8/7/10

Suzuki RK67



Mẫu xe đáng kinh ngạc này là mẫu cuối cùng của dòng xe 50cc Suzuki racebikes được xây dựng vào năm 1967. Và nó cũng là một kiệt tác về kỹ thuật cũng như mỹ thuật của Suzuki. Chiếc RK67 này mang trong mình khối động cơ 2 kỳ, parallel twin, giải nhiệt bằng chất lỏng, và các kỹ sư Nhật Bản đã xuất sắc đưa khối động cơ đó đến một con số phi thường: 17.5 mã lực ở vòng tua 17.300 vòng/phút! Và với sức mạnh của khối động cơ, Suzuki đã trang bị cho nó một bộ số 14 tốc độ. Dĩ nhiên RK67 cũng được gắn một bộ khung nhôm thể thao và gói gọn trọng lượng chỉ còn 58kg (128lbs). Và trong tay các tay đua thử tại nhà máy của Suzuki, RK67 đã đạt được vận tốc tối đa là 176km/h (109mph).

Dòng Racebikes 50cc được chạy lần đầu tiên vào năm 1962, và Suzuki lập tức dẫn đầu. Nhưng với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Honda trong suốt giữa thập niên 60 bắt buộc Suzuki phải phát triển những kiệt tác như RK67. Trong năm 1967, tay đua người Đức, Hans-Georg Anscheidt, đã đoạt giải vô địch thế giới 50cc trên chiếc RK67, và với hai người đồng đội là Yoshimi Katayama và Stuart Graham, họ cũng đã giúp Suzuki nâng lên được chiếc cup vương miệng của nhà sản xuất. Sau đó, FIM (Liên đoàn Moto Quốc tế) công bố vào năm 1967 cho kế hoạch trong tương lai, động cơ đua loại 50cc chỉ giới hạn những động cơ một xi-lanh và bộ số 6 tốc độ. Vì vậy, Suzuki ngừng sự phát triển mô hình kế tiếp của RK67, động cơ 3 xi-lanh RP68, và rút khỏi giải Vô địch thế giới vào cuối năm 1967. Tuy nhiên, Anscheidt đã lái chiếc RK67 vào năm 1968, với tư cách cá nhân, đã một lần nữa đoạt chức vô địch. Một ca khúc tuyệt vời cho Suzuki RK67, một trong những kiệt tác mô-tô đua đáng chú ý nhất mọi thời đại.







Theo Bike EXIF.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét